Thực phẩm nào tốt cho não nhất?

460

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, có nhiều loại thực phẩm giúp não bộ của chúng ta luôn được bảo vệ và chăm sóc tốt hơn. Chỉ cần bổ sung chúng mỗi ngày, trí óc của bạn sẽ luôn minh mẫn dù thời gian và tuổi tác trôi đi.

Đó là những thực phẩm nào? Hãy tham khảo những thông tin dưới đây nhé!

Axit béo omega-3

thuc-pham-nao-tot-cho-nao-nhat1
Cá hồi giàu omega – 3 rất tốt cho não bộ

Những loại cá giàu axit béo omega-3 như cá hồi, cá thu, cá ngừ không chỉ tốt cho sức khỏe tim mà còn tăng cường sức khỏe não.

Theo một nghiên cứu năm 2014, những con chuột được bổ sung axit béo không no chuỗi đa omega-3 có cải thiện chức năng nhận thức khi chúng về già, cho thấy khả năng nhận thức đối tượng, ghi nhớ không gian và có phản ứng tốt hơn.

Các loại hạt có vỏ cứng

Các loại hạt có vỏ cứng cũng chứa axit béo omega-3 như cá, vì vậy bổ sung hạt có vỏ cứng vào chế độ ăn cùng với cá sẽ cung cấp thêm cho bạn loại axit béo này.

Đặc biệt, hạt óc chó cũng chống lại suy giảm trí nhớ. Trong một phân tích quy mô lớn gần đây, các nhà nghiên cứu thấy rằng chế độ ăn bổ sung hạt óc chó vốn chứa nhiều axit béo omega-3, vitamin  E, folat, chất chống oxy hóa và melatonin giúp cải thiện khả năng của người trưởng thành trong một loạt 6 bài kiểm tra về nhận thức.

Magiê

Các nhà khoa học tin rằng thiếu hụt magiê có liên quan tới suy giảm nhận thức, lão hóa não và cuối cùng là sa sút trí tuệ. Vì vậy, việc bổ sung magiê qua các chế phẩm bổ sung magiê hoặc bằng cách ăn những loại thực phẩm chứa magiê như củ cải, rau bina, hạt bí ngô, sữa chua, hạnh nhân, đậu đen, quả bơ, quả sung, sô-cô-la đen, chuối có thể giúp chống lại ảnh hưởng của lão hóa não.

thuc-pham-nao-tot-cho-nao-nhat2

Quả việt quất

Việt quất không chỉ là loại quả ngon mà chúng còn giúp tăng cường trí nhớ. Theo một nghiên cứu năm 2010, quả việt quất cho thấy có tác dụng chống oxy hóa và chống viêm. Chúng cũng chứa anthocyanin, các hoạt chất có liên quan tới gia tăng tín hiệu thần kinh trong khu vực trí nhớ của não.

Trong nghiên cứu này, các nhà nghiên cứu thấy rằng những người tham gia được uống nước ép việt quất hàng ngày có cải thiện trong cả việc học tập và khả năng nhớ lại danh sách từ, họ iểu hiện giảm các triệu chứng trầm cảm và lượng glucose.

 

Trà xanh

Trà xanh có nhiều lợi ích cho sức khỏe trong đó giúp bảo vệ sức khỏe não. Trong một nghiên cứu gần đây, các nhà nghiên cứu thấy rằng chiết xuất trà xanh thúc đẩy quá trình tư duy và hoạt động ghi nhớ.

thuc-pham-nao-tot-cho-nao-nhat3
Trà xanh không chỉ tốt cho sức khỏe nói chung mà còn rất tốt cho não bộ

Những người tham gia có điểm số cao hơn trong các nhiệm vụ ghi nhớ sau khi sử dụng chiết xuất trà xanh và kết quả chụp cộng hưởng từ cho thấy mối liên kết gia tăng giữa vùng đỉnh và vỏ não trước trán, điều đó có nghĩa trà xanh có thể làm tăng độ linh hoạt synap ngắn hạn của não, giúp não bộ phát triển tốt hơn.

Hãy bổ sung những thực phẩm trên mỗi ngày để trí nhớ của bạn luôn tốt và minh mẫn nhé!

Chia sẻ