Thực phẩm nào tốt cho não và hệ thần kinh của bạn?

416

Khi tâm trạng của bạn cảm thấy bất an, lo lắng,… đó là dấu hiệu cảnh báo hiện tượng xuống dốc về mặt tinh thần. Để cải thiện tình trạng này, việc bổ sung các thực phẩm tốt cho hệ thần kinh là rất quan trọng.

Dưới đây là những thực phẩm tốt cho hệ thần kinh và não của bạn:

Rau bina

Rau bina (rau chân vịt) là loại rau có vô số lợi ích cho sức khỏe. Bất kể là bệnh hay vấn đề sức khỏe nào thì rau bina cũng là một nguồn dinh dưỡng dồi dào. Bên cạnh đó, các chất chống oxy hóa có trong rau bina làm chậm qua trình lão hóa của não và hệ thần kinh, giúp cải thiện khả năng tri giác.
Rau bina (rau chân vịt) là loại rau có vô số lợi ích cho sức khỏe. Bất kể là bệnh hay vấn đề sức khỏe nào thì rau bina cũng là một nguồn dinh dưỡng dồi dào. Bên cạnh đó, các chất chống oxy hóa có trong rau bina làm chậm qua trình lão hóa của não và hệ thần kinh, giúp cải thiện khả năng tri giác.

Các loại rau có lá xanh đậm

Khi có mặt với hàm lượng cao, homocystein sẽ làm suy giảm trí tuệ, bệnh Alzheimer và làm suy yếu thành mạch máu. Nhưng các loại rau có lá xanh đậm lại có khả năng giáng hóa homocystein với sự trợ giúp của folate, vitamin B và B6.
Khi có mặt với hàm lượng cao, homocystein sẽ làm suy giảm trí tuệ, bệnh Alzheimer và làm suy yếu thành mạch máu. Nhưng các loại rau có lá xanh đậm lại có khả năng giáng hóa homocystein với sự trợ giúp của folate, vitamin B và B6.

Ngũ cốc nguyên cám

Các loại ngũ cốc nguyên cám và gạo lứt là nguồn cung cấp vitamin B6 dồi dào có thể phá huỷ hàm lượng cao homocystein, là nguyên nhân gây ra thoái hóa tâm thần. Ngũ cốc nguyên cám cũng chứa magiê làm tăng hoạt động tri giác.
Các loại ngũ cốc nguyên cám và gạo lứt là nguồn cung cấp vitamin B6 dồi dào có thể phá huỷ hàm lượng cao homocystein, là nguyên nhân gây ra thoái hóa tâm thần. Ngũ cốc nguyên cám cũng chứa magiê làm tăng hoạt động tri giác.

Cacao

Cacao là chất chống oxy hóa mạnh có khả năng bảo vệ não bộ tránh khỏi stress oxy hóa có thể gây ra bệnh Parkinson, xơ vữa động mạch, suy tim, bệnh Alzheimer cũng như hội chứng mệt mỏi mạn tính.
Cacao là chất chống oxy hóa mạnh có khả năng bảo vệ não bộ tránh khỏi stress oxy hóa có thể gây ra bệnh Parkinson, xơ vữa động mạch, suy tim, bệnh Alzheimer cũng như hội chứng mệt mỏi mạn tính.

Tỏi

Tỏi có thể ngăn ngừa lão hóa trí não cũng như cải thiện hệ tim mạch. Bên cạnh đó tỏi cũng chứa các chất chống ôxi hóa ngăn ngừa nhiễm trùng.
Tỏi có thể ngăn ngừa lão hóa trí não cũng như cải thiện hệ tim mạch. Bên cạnh đó tỏi cũng chứa các chất chống ôxi hóa ngăn ngừa nhiễm trùng.

Rượu vang đỏ

Rượu vang đỏ là nguồn chất chống ôxi hóa mạnh, giúp cải thiện não bộ là làm sạch cholesterol. Rượu vang đỏ có thể làm tăng tuổi thọ tuy nhiên cần uống với lượng vừa phải để nhận được những lợi ích đối với sức khỏe.
Rượu vang đỏ là nguồn chất chống ôxi hóa mạnh, giúp cải thiện não bộ là làm sạch cholesterol. Rượu vang đỏ có thể làm tăng tuổi thọ tuy nhiên cần uống với lượng vừa phải để nhận được những lợi ích đối với sức khỏe.

Trà

Trà không chỉ làm tăng chuyển hóa mà còn đẩy mạnh khả năng trí óc. Trà chứa một nhóm chất chống ôxi hóa là catechin làm tăng lưu lượng máu.
Trà không chỉ làm tăng chuyển hóa mà còn đẩy mạnh khả năng trí óc. Trà chứa một nhóm chất chống ôxi hóa là catechin làm tăng lưu lượng máu.
Chia sẻ