Thực đơn ngày Tết cho người đau dạ dày

374

Ngày Tết cổ truyền đã đến rất gần. Bạn đang háo hức mua đồ sắm Tết và lên thực đơn chuẩn bị mâm cỗ Tết với những món ăn thịnh soạn? Ăn uống vui xuân là hoạt động không thể thiếu, nhưng cần ăn uống thế nào để ngày Tết trở nên trọn vẹn hơn, đặc biệt là với những người có tiền sử đau dạ dày thì không phải là điều đơn giản.

Nếu bạn không may đang hay đã từng mắc căn bệnh đau dạ dày thì hãy bổ sung những thực phẩm dưới đây trong mâm cỗ Tết nhà mình nhé, nó sẽ rất hữu ích cho bạn đấy:

Đồ nếp

Xôi, bánh chưng… là những thực phẩm có tác dụng bao bọc niêm mạc rất tốt. Những món này có chất kiềm giúp bão hòa axit dạ dày, hạn chế viêm loét. Tuy nhiên, mỗi tuần bạn chỉ nên ăn 2-3 lần, không nên dùng quá nhiều.
Xôi, bánh chưng… là những thực phẩm có tác dụng bao bọc niêm mạc rất tốt. Những món này có chất kiềm giúp bão hòa axit dạ dày, hạn chế viêm loét. Tuy nhiên, mỗi tuần bạn chỉ nên ăn 2-3 lần, không nên dùng quá nhiều.

Cà rốt

Đây là nguồn vitamin A dồi dào để bổ sung cho cơ thể. Ăn cà rốt sẽ giúp cải thiện chức năng của đường ruột và dạ dày, tăng cường miễn dịch và phòng ngừa bệnh tật. Người đau dạ dày nên ăn cà rốt hầm nhừ để dạ dày không phải hoạt động quá sức.
Đây là nguồn vitamin A dồi dào để bổ sung cho cơ thể. Ăn cà rốt sẽ giúp cải thiện chức năng của đường ruột và dạ dày, tăng cường miễn dịch và phòng ngừa bệnh tật. Người đau dạ dày nên ăn cà rốt hầm nhừ để dạ dày không phải hoạt động quá sức.

Bắp cải

Bắp cải là thực phẩm lý tưởng giúp chống lại các vết loét. Vitamin U và K1 trong bắp cải sẽ giúp bảo vệ màng nhầy của dạ dày, giảm nguy cơ mắc các bệnh về dạ dày.
Bắp cải là thực phẩm lý tưởng giúp chống lại các vết loét. Vitamin U và K1 trong bắp cải sẽ giúp bảo vệ màng nhầy của dạ dày, giảm nguy cơ mắc các bệnh về dạ dày.

Các loại khoai

Khoai lang, khoai tây,… có hàm lượng tinh bột cao. Chính vì thế ăn nhiều khoai hơn trong những ngày Tết sẽ giúp người đau dạ dày tăng cường khả năng hoạt động của đường ruột và dạ dày.
Khoai lang, khoai tây,… có hàm lượng tinh bột cao. Chính vì thế ăn nhiều khoai hơn trong những ngày Tết sẽ giúp người đau dạ dày tăng cường khả năng hoạt động của đường ruột và dạ dày.

Hoa quả tươi

Táo, chuối, dưa hấu… là những loại hoa quả  giàu pectin, có tác dụng thúc đẩy hoạt động tiêu hóa của ruột, cải thiện bài tiết trong cơ thể, giảm nguy cơ viêm loét.
Táo, chuối, dưa hấu… là những loại hoa quả  giàu pectin, có tác dụng thúc đẩy hoạt động tiêu hóa của ruột, cải thiện bài tiết trong cơ thể, giảm nguy cơ viêm loét.

Gừng

Gừng là một trong những nguyên liệu hỗ trợ trị chứng đau dạ dày, khó tiêu, đầy hơi hiệu quả. Trong các món ăn ngày Tết, bạn có thể thêm gừng vào làm gia vị hoặc nhâm nhi vài tách trà gừng để hệ tiêu hóa làm việc tốt hơn.
Gừng là một trong những nguyên liệu hỗ trợ trị chứng đau dạ dày, khó tiêu, đầy hơi hiệu quả. Trong các món ăn ngày Tết, bạn có thể thêm gừng vào làm gia vị hoặc nhâm nhi vài tách trà gừng để hệ tiêu hóa làm việc tốt hơn.

Tết là dịp nghỉ ngơi, đoàn tụ với gia đình, bạn bè nhưng bạn cũng đừng quên việc chăm sóc sức khỏe cho bản thân nhé! Nếu có bất kỳ vấn đề cần trợ giúp về sức khỏe, hãy gọi đến số 0904 97 0909 hoặc 1900 558 896 để được tư vấn trực tiếp.

Chia sẻ