Những thực phẩm tốt cho hệ thần kinh của bạn

438

Hệ thống thần kinh có vai trò kiểm soát tất cả các hoạt hoạt động nhận thức từ giao tiếp, phân tích, ra quyết định vv… Để chăm sóc tốt hơn cho hệ thần kinh của mình bạn hãy thường xuyên bổ sung những thực phẩm sau đây:

Xem thêm: bệnh trào ngược dạ dày

Rau lá xanh sẫm

Rau lá xanh sẫm rất giàu folat và vitamin B6, giúp phá hủy homocysteine - chất gây sa sút trí tuệ, làm mỏng thành động mạch, gây bệnh Alzheimer,…. Các loại rau thuộc nhóm này như rau mùi tây, rau diếp, cải bắp,…
Rau lá xanh sẫm rất giàu folat và vitamin B6, giúp phá hủy homocysteine – chất gây sa sút trí tuệ, làm mỏng thành động mạch, gây bệnh Alzheimer,…. Các loại rau thuộc nhóm này như rau mùi tây, rau diếp, cải bắp,…

 Cải bó xôi

Cải bó xôi chứa nhiều chất chống oxy hóa và B1, là những dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển não và hoạt động não lâu hơn. Thường xuyên ăn cải bó xôi giúp giảm nguy cơ tổn thương thần kinh.
Cải bó xôi chứa nhiều chất chống oxy hóa và B1, là những dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển não và hoạt động não lâu hơn. Thường xuyên ăn cải bó xôi giúp giảm nguy cơ tổn thương thần kinh.

Ngũ cốc toàn phần

Ngũ cốc toàn phần và gạo nâu là những nguồn vitamin B6 tự nhiên, giúp tiêu hóa homocysteine - yếu tố ảnh hưởng xấu tới hoạt động não
Ngũ cốc toàn phần và gạo nâu là những nguồn vitamin B6 tự nhiên, giúp tiêu hóa homocysteine – yếu tố ảnh hưởng xấu tới hoạt động não

Các loại hạt

Hạnh nhân và quả hạch giàu axit béo omega-3 và các chất chống oxy hóa tự nhiên và là những thực phẩm rất tốt cho sức khỏe hệ thần kinh. Axít béo omega-3 giúp tăng cường hoạt động của não, trong khi các chất chống oxy hóa có tác dụng làm dịu hệ thần kinh.
Hạnh nhân và quả hạch giàu axit béo omega-3 và các chất chống oxy hóa tự nhiên và là những thực phẩm rất tốt cho sức khỏe hệ thần kinh. Axít béo omega-3 giúp tăng cường hoạt động của não, trong khi các chất chống oxy hóa có tác dụng làm dịu hệ thần kinh.

Tỏi

Tỏi loại bỏ cholesterol trong máu, giúp giảm stress trong não. Nhờ chứa nhiều chất chống oxy hóa và các yếu tố chống lão hóa, tỏi còn giúp giảm nguy cơ tổn thương thần kinh và duy trì sức khỏe não.
Tỏi loại bỏ cholesterol trong máu, giúp giảm stress trong não. Nhờ chứa nhiều chất chống oxy hóa và các yếu tố chống lão hóa, tỏi còn giúp giảm nguy cơ tổn thương thần kinh và duy trì sức khỏe não.

Rượu vang đỏ

Rượu vang đỏ rất giàu chất chống oxy hóa, axit béo omega-3, uống rượu vang đỏ thường xuyên với lượng vừa phải có thể giúp não hoạt động bền bỉ hơn và có tế bào thần kinh khỏe mạnh
Rượu vang đỏ rất giàu chất chống oxy hóa, axit béo omega-3, uống rượu vang đỏ thường xuyên với lượng vừa phải có thể giúp não hoạt động bền bỉ hơn và có tế bào thần kinh khỏe mạnh

Trà xanh

Trà xanh chứa nhiều chất chống oxy hóa, có tác dụng giảm stress trong hệ thần kinh và thư giãn tâm trí. Vì các chất chống oxy hóa loại bỏ các chất hữu cơ khỏi hệ thần kinh nên trà xanh có thể giúp giảm stress oxy hóa trong não.
Trà xanh chứa nhiều chất chống oxy hóa, có tác dụng giảm stress trong hệ thần kinh và thư giãn tâm trí. Vì các chất chống oxy hóa loại bỏ các chất hữu cơ khỏi hệ thần kinh nên trà xanh có thể giúp giảm stress oxy hóa trong não.
Chia sẻ