Những thực phẩm giúp tăng cường thị lực

640

Theo các chuyên gia, những thực phẩm có ích cho thị lực là những thực phẩm chứa nhiều các chất như vitamin A, beta-caroten, vitamin C, vitamin E, lutein, selenium… Vì thế, để nuôi dưỡng và bảo vệ hoạt động của mắt bạn nên sử dụng thường xuyên các thực phẩm sau:

Quả bơ

http://kienthucykhoa.com.vn/nhung-thuc-pham-tot-cho-he-than-kinh-cua-ban/
Quả bơ là một trong những loại quả tốt nhất cho mắt  vì giàu lutein – một carotenoid có khả năng cải thiện tình trạng thiếu máu cục bộ tại võng mạc (giảm lưu lượng máu đến võng mạc), giúp chống lại các bệnh về thuỷ tinh thể và thoái hoá mắt. Không những thế bơ còn chứa rất nhiều những vitamin bổ dưỡng cho mắt đó là vitamin A, vitamin C, vitamin B6, và vitamin E.

Cà rốt

Đây là loại rau củ đuợc biết đến rất bổ dưỡng cho mắt nhờ có nhiều vitamin A.
Đây là loại rau củ đuợc biết đến rất bổ dưỡng cho mắt nhờ có nhiều vitamin A.

Trứng

Trong trứng có rất nhiều những chất có lợi cho mắt như vitamin A, zinc, lutein, lecithin, B12, vitamin D, và cysteine.
Trong trứng có rất nhiều những chất có lợi cho mắt như vitamin A, zinc, lutein, lecithin, B12, vitamin D, và cysteine.

Cải xanh

Trong cải xanh có nhiều các dinh dưỡng thiết yếu cho mắt ví dụ như: vitamin C, canxi, lutein, zeaxanthin, và sulforaphane.
Trong cải xanh có nhiều các dinh dưỡng thiết yếu cho mắt ví dụ như: vitamin C, canxi, lutein, zeaxanthin, và sulforaphane.

Rau chân vịt

Rau chân vịt (rau Spinach) hay còn được gọi là cải bó xôi, không chỉ chứa nhiều vitamin A mà còn có nhiều dưỡng chất tốt cho mắt, chẳng hạn lutein và zeaxathin.
Rau chân vịt (rau Spinach) hay còn được gọi là cải bó xôi, không chỉ chứa nhiều vitamin A mà còn có nhiều dưỡng chất tốt cho mắt, chẳng hạn lutein và zeaxathin.

Cải xoăn

Tương tự như cải bó xôi, cải xoăn cũng có nhiều vitamin A, lutein, và zeaxathin.
Tương tự như cải bó xôi, cải xoăn cũng có nhiều vitamin A, lutein, và zeaxathin.

Cà chua

Cà chua chứa nhiều vitamin C và lycopene, hai loại dinh dưỡng rất bổ cho mắt.
Cà chua chứa nhiều vitamin C và lycopene, hai loại dinh dưỡng rất bổ cho mắt.

Cá hồi

Cá hồi chứa nhiều acid béo omega-3, một chất rất quan trọng cho việc tăng cường thị lực. Bên cạnh đó cá hồi còn có các chất acid Folic, vitamin D, vitamin B6, vitamin B12, và vitamin A.
Cá hồi chứa nhiều acid béo omega-3, một chất rất quan trọng cho việc tăng cường thị lực. Bên cạnh đó cá hồi còn có các chất acid Folic, vitamin D, vitamin B6, vitamin B12, và vitamin A.
Chia sẻ