Nguyên nhân khiến bạn tăng cân ngoài ý muốn

1248

Cơ thể tăng cân quá mức là điều không mong muốn với bất kì ai, đặc biệt là chị em phụ nữ. Để tránh tình trạng này đầu tiên bạn cần nắm được nguyên nhân khiến bạn tăng cân ngoài ý muốn để từ đó có biện pháp phòng tránh kịp thời.

Quá căng thẳng

Căng thẳng còn gây rối loạn hormone, khiến bạn không nhận ra được mình đã no và cứ tiếp tục nạp thức ăn khiến việc tăng cân của bạn trở nên không thể kiểm soát
Căng thẳng còn gây rối loạn hormone, khiến bạn không nhận ra được mình đã no và cứ tiếp tục nạp thức ăn khiến việc tăng cân của bạn trở nên không thể kiểm soát

Khi đầu óc quá căng thẳng, nhiều người không còn tâm trí để lựa chọn hay chế biến các món ăn yêu thích mà lựa chọn thức ăn thuận tiện nhất đặc biệt là thức ăn đóng hộp.

Căng thẳng còn gây rối loạn hormone, khiến bạn không nhận ra được mình đã no và cứ tiếp tục nạp thức ăn khiến việc tăng cân của bạn trở nên không thể kiểm soát.

Thiếu ngủ

Khi thiếu ngủ, mệt mỏi, thông thường nhiều người bổ sung năng lượng bằng đường hoặc caffe. Nếu lặp lại nhiều lần việc bổ sung đường, bạn sẽ rất dễ tăng cân.

Lười biếng

Thiếu ngủ khiến bạn tăng cân
Thiếu ngủ khiến bạn tăng cân

Hãy chăm rèn luyện cơ thể, luyện tập thể thao, đốt cháy lượng mỡ thừa khiến bạn tăng cân. Luyện tập điều độ không những giúp bạn duy trì cân nặng chuẩn mà còn làm cho bạn khỏe mạnh hơn.

Xem thêm: tại đây

Làm quá nhiều thứ trong lúc ăn

Nhiều nghiên cứu chứng minh rằng, nếu bạn làm nhiều việc khác trong lúc đang ăn như xem ti vi, ngồi máy tính, đọc sách,… tín hiệu từ bao tử lên não sẽ bị lỗi, không báo hiệu được khi nào bạn đã no. Như vậy sẽ khiến bạn cứ tiếp tục ăn cho đến khi quá no.

Cho nhiều loại thực phẩm không có lợi vào món ăn

Một đĩa xà lách trộn là quá đủ tuy nhiên đôi khi bạn cho thêm nào là bơ, bánh mì nướng, kem phủ. Hãy luôn cân nhắc bạn đang cho thêm gì vào món ăn của mình, dù đó là lượng lớn hay nhỏ.

Nếu bạn làm nhiều việc khác trong lúc đang ăn như xem ti vi, ngồi máy tính, đọc sách,… thì sẽ có nguy cơ cao tăng cân
Nếu bạn làm nhiều việc khác trong lúc đang ăn như xem ti vi, ngồi máy tính, đọc sách,… thì sẽ có nguy cơ cao tăng cân

Chọn sai trái cây

Dùng trái cây kèm với bữa ăn như một món cung cấp năng lượng là điều bất cứ ai cũng nên làm. Tuy nhiên, bạn phải biết tính chất của từng loại trái cây. Chuối, xoài, nho là trái cây nhiều năng lượng. Bạn không nên quá thường xuyên dùng loại trái cây này. Thay vào đó, hãy chọn táo, dưa ruột vàng…

Uống quá ít nước

Nạp đủ lượng nước có thể giúp cơ thể giải độc. Uống quá ít nước khiến cơ thể bạn giữ lượng mỡ thừa, không thúc đẩy được quá trình tiêu hóa. Đừng quên là bạn có thể thoát khỏi cơn thèm ăn bằng việc lót bụng với một ly nước.

 

 

Chia sẻ