5 thực phẩm tốt cho hệ tiêu hóa của bạn

805

Hệ tiêu hóa rất dễ gặp “trục trặc” và không phải thực phẩm nào cũng tốt cho chúng. Để hệ tiêu hóa luôn khỏe mạnh bạn có thể kết hợp những thực phẩm này trong chế độ ăn uống của bạn:

Xem thêm: bệnh đường tiêu hóa

Mận khô

Mận có nhiều chất xơ nên giúp bạn dễ tiêu hóa thức ăn, ngăn ngừa táo bón. Mận, kể cả mận khô cũng rất giàu chất chống oMận có nhiều chất xơ nên giúp bạn dễ tiêu hóa thức ăn, ngăn ngừa táo bón. Mận, kể cả mận khô cũng rất giàu chất chống oxy hóa, giúp làm chậm quá trình lão hóa của bạn.xy hóa, giúp làm chậm quá trình lão hóa của bạn.
Mận có nhiều chất xơ nên giúp bạn dễ tiêu hóa thức ăn, ngăn ngừa táo bón. Mận, kể cả mận khô cũng rất giàu chất chống oMận có nhiều chất xơ nên giúp bạn dễ tiêu hóa thức ăn, ngăn ngừa táo bón. Mận, kể cả mận khô cũng rất giàu chất chống oxy hóa, giúp làm chậm quá trình lão hóa của bạn.xy hóa, giúp làm chậm quá trình lão hóa của bạn.

Táo

Táo có lượng lớn chất xơ và nước. Nên ăn một quả táo khi dạ dày trống rỗng, tốt nhất vào buổi sáng, để làm cho dịch trong ruột trơn tru.
Táo có lượng lớn chất xơ và nước. Nên ăn một quả táo khi dạ dày trống rỗng, tốt nhất vào buổi sáng, để làm cho dịch trong ruột trơn tru.

Yến mạch

Yến mạch có chất xơ, folate, vitamin A và kẽm, giúp quá trình tiêu hóa dễ dàng hơn. Yến mạch nguyên hạt là tốt nhất vì nó làm bạn có cảm giác no cho dù ngay cả lúc dạ dày đang trống rỗng.
Yến mạch có chất xơ, folate, vitamin A và kẽm, giúp quá trình tiêu hóa dễ dàng hơn. Yến mạch nguyên hạt là tốt nhất vì nó làm bạn có cảm giác no cho dù ngay cả lúc dạ dày đang trống rỗng.

Bạc hà

Bạc hà làm giảm sự khó chịu trong dạ dày đồng thời làm mát dạ dày và gan. Nhai một vài lá bạc hà mỗi ngày sẽ làm sạch hệ thống tiêu hóa, giảm thiểu nỗi lo đau dạ dày.
Bạc hà làm giảm sự khó chịu trong dạ dày đồng thời làm mát dạ dày và gan. Nhai một vài lá bạc hà mỗi ngày sẽ làm sạch hệ thống tiêu hóa, giảm thiểu nỗi lo đau dạ dày.

Gừng

Các axit trong gừng có thể làm cho cơ thể không bị ứ đọng các chất nhầy dẫn đến viêm. Gừng chứa vitamin B3, uống nước gừng có thể ngăn ngừa rối loạn tiêu hóa.
Các axit trong gừng có thể làm cho cơ thể không bị ứ đọng các chất nhầy dẫn đến viêm. Gừng chứa vitamin B3, uống nước gừng có thể ngăn ngừa rối loạn tiêu hóa.

 

Chia sẻ